news

13 พฤศจิกายน 2019

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ! รองโฆษกพปชร.ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย ช่วยประชาชนสู้วิกฤตฝุ่นพิษ

รองโฆษกพปชร.เตรียมลงพื้นที่ 5 จุด แจกหน้ากากอนามัย ช่วยประชาชนสู้วิกฤตฝุ่นพิษ ?2 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.?น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ปัญหาฝุ่นPM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพว่า ปัญหาฝุ่นพิษนั้นได้มีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เกิดปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ที่ไดรับผลกระทบจากประเทศเพื่อนบ้าน และทางรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาเป็นระยะๆ แต่ทั้งนี้เมื่อเกิดปัญหาค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน เพราะความกดอากาศจากจีนแผ่ลงมปกคลุมเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงทำให้เกิดปัญหาค่าฝุ่นเกินมาตรฐานดังกล่าว แต่ทางรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสั่งการให้แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาและในการประชุมครม.วันที่ 1 ตุลาคมก็ได้อนุมัติแผนปฏิบัติการณ์แก้ปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

?น.ส.ทิพานัน กล่าวว่าในส่วนของส.ส.พรรคพลังประชารัฐเองไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยก่อนหน้านี้ในส่วนของส.ส.พรรคประชารัฐ เขตกทม. ได้นำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพในการกำหนดพื้นที่ปลอดฝุ่น เพื่อชุมชน รองรับปัญหาดังกล่าวแล้ว พร้อมกันนี้ ส.ส.ในพื้นที่พร้อมรับฟังและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน โดยตนจะไปแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ 5 จุดด้วยกัน 1.ตลาดสำเหร่ (วัดราชวรินทร์) 2. BTS วุฒากาศ 3.ตลาดจอมทอง 4.ตลาดวัดไทร และ5 ตลาดสินทวี

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ตนมีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสียงที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพทั้งเด็กเล็ก สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้ที่มีโรคประจำตัว หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งและหากจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย

 

ที่มา https://www.posttoday.com/pr/602357